Giới thiệu về DMS


DMS là từ viết tắt của Distribution management system hay Hệ thống quản lý phân phối.

Trong những năm gần đây khi nhu cầu sử dụng của người dùng càng tăng, về cả số lượng lẫn chất lượng, và các sản phẩm tung ra thị trường ngày càng nhiều càng đặc thù thì việc các công ty phân phối được hình thành càng nhiều, nhiều sản phẩm được đưa tới tay người dùng càng nhanh, tiện lợi và giá cả phù hợp.

Tuy nhiên trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, và đặc thù con người ngày càng phức tạp, cũng như sự thay đổi của công nghệ ngày càng nhanh, khách hàng ngày càng khó tính, thì việc vận hành và quản lý các kênh phân phối ngày càng đòi hỏi mức độ cáo hơn, nhanh hơn, chính xác và hiệu quả hơn.

Đó chính là lý do xuất hiện các phần mềm quản lý hệ thống phân phối.

Vitra DMS cũng là một trong những phần mềm đó.

Ở đây hệ thống DMS của chúng tôi sẽ làm được các việc sau:

  • Quản lý được hệ thống nhân sự của toàn bộ kênh phân phối
  • Quản lý được các sản phẩm tham gia vào chuỗi phân phối
  • Quản lý được mạng lưới điểm bán (khách hàng)
  • Quản lý và đưa vào được các chính sách bán hàng/ khuyến mãi/ tặng quà dành cho các vùng miền/điểm bán
  • Quản lý được việc bán hàng (giao hàng) từ kênh phân phối tới các điểm bán
  • Tổng kết ra được các báo cáo thống kê, báo cáo phân tích về : Độ phủ, thời hạn, doanh thu/doanh số, kế hoạch, kết quả đạt được, ... đảm bảo việc kinh doanh có hiệu quả nhất

Các tính năng cơ bản của DMS

Quản lý được tuyến bán hàng của từng nhân viên kinh doanh

  • Tuyến bán hàng được hiểu là lịch làm việc hàng ngày của nhân viên kinh doanh (từ thứ 2 tới T7,CN, mỗi tuyến có các chu kỳ 1,2,3,4 lặp lại theo tuần)
  • Giám sát viên, hoặc quản lý vùng có thể giám sát được vị trí, tuyến đường di chuyển của các nhân viên kinh doanh
  • Đánh giá thời gian thực, năng suất làm việc của từng nhân viên kinh doanh.
  • Đồng nhất dữ liệu giữa công ty và nhà phân phối, điểm bán hàng.

Quản lý các hoạt động viếng thăm từng nhân viên đối với từng điểm bán.

  • Kiểm kê hàng tồn tại điểm bán
  • Lấy ý kiến phản hồi của chủ cửa hàng (điểm bán)
  • Thực hiện công việc bán hàng/ đặt hàng
  • Cập nhật các thông tin vị trí GPS, hoặc các thông tin về sự thay đổi của điểm bán
  • Thực hiện bán hàng/giao hàng cho điểm bán
  • Chụp ảnh gửi các dữ liệu báo cáo từ điểm bán về công ty

Quản lý tình trạng đặt hàng theo địa điểm và thời gian thực

  • Nhân viên kinh doanh làm việc online, được định vị qua GPS với sóng 3G
  • Đơn hàng được thực hiện tại điểm bán hàng
  • Khi bán hàng doanh số sẽ được cập nhật tức thì vào báo cáo tiến độ của nhân viên, và báo cáo tổng của công ty

Quản lý công nợ tức thời, chính xác theo thời điểm phát sinh

  • Cập nhật những thông tin liên quan về tình hình hàng hóa, công nợ... tại mỗi điểm sẽ được qua máy tính bảng ngay tại thời điểm bán hàng.
  • Quản lý tình hình tồn kho tại điểm bán hàng.
  • Quản lý chi tiết tình hình thanh toán

Quản lý khuyến mãi/chiết khấu

  • Quản lý các chương trình chiết khấu/ khuyến mãi/ phủ
  • Quản lý, theo dõi hàng khuyến mãi ra được thị trường và đúng đối tượng
  • Hỗ trợ nhân viên kinh doanh thực hiện, tuân thủ đúng quy trình bán hàng.